Công ty TNHH Cà phê Huy Tùng một lần nữa khẳng định thương hiệu khi mới đây, sản phẩm cà phê hương chồn của công ty được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021.
Đây là giải thưởng lớn được Bộ Công thương tổ chức và công bố tại Hội nghị toàn quốc về công tác khuyến công năm 2021. Giải thưởng này đã góp phần khẳng định thương hiệu sản phẩm cà phê Huy Tùng nói riêng và cà phê Phú Yên nói chung trên thị trường cả nước.
Bà Nguyễn Thị Đài Trang, Giám đốc Công ty TNHH Cà phê Huy Tùng, phấn khởi: Chúng tôi vui mừng khi đây là năm thứ ba liên tiếp, sản phẩm cà phê hương chồn của công ty được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia. Sản phẩm này cũng vừa được đánh giá, phân hạng tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 4 sao. Cà phê hương chồn là sản phẩm dạng bột truyền thống, đậm đặc, thơm, có vị đắng dễ chịu và là sản phẩm chủ lực của công ty trong nhiều năm qua. Sản phẩm luôn được công ty duy trì ổn định về chất lượng cũng như sản lượng bán ra trên thị trường và nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng.
Kế thừa, phát triển từ sản phẩm truyền thống
Có mặt tại thị trường Phú Yên từ năm 1980, sản phẩm cà phê Huy Tùng chủ yếu là dạng bột, pha chế, có mùi vị đặc trưng, hợp khẩu vị người dân xứ Nẫu, thậm chí còn chiếm được lòng người tiêu dùng các tỉnh, thành trong nhiều năm sau đó. Và khi ấy, khách hàng còn chọn mua để làm quà tặng hoặc muốn được nhiều lần thưởng thức ly cà phê mang tên Huy Tùng.
Quen thưởng thức cà phê Huy Tùng từ nhiều năm nay, chị Nguyễn Thị Thu (xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa) bày tỏ: Tôi uống nhiều loại cà phê của các thương hiệu khác nhau; riêng cà phê Huy Tùng thì thưởng thức khá nhiều loại và loại nào cũng hợp khẩu vị. Không phải do người Phú Yên tin dùng sản phẩm Phú Yên mà thực tế với tôi, cà phê Huy Tùng luôn là lựa chọn đầu tiên mỗi khi có nhu cầu sử dụng.
Được biết, từ một cơ sở sản xuất quy mô nhỏ, đến năm 2007, Công ty TNHH Cà phê Huy Tùng được thành lập. Từ đây, doanh nghiệp này bắt đầu đầu tư máy móc, nhà xưởng, mẫu mã…, và thương hiệu cà phê Huy Tùng cũng chính thức được thị trường cả nước công nhận. Bà Nguyễn Thị Đài Trang chia sẻ: Thị hiếu người tiêu dùng luôn thay đổi nhưng từ việc nắm bắt nhu cầu tiêu dùng, thị trường, chúng tôi bắt tay đầu tư công nghệ để phát triển sản phẩm phù hợp. Thời điểm đó, kế thừa sản phẩm cà phê bột truyền thống, chúng tôi chọn lọc những ưu điểm của sản phẩm, kết hợp với công nghệ sản xuất mới để tạo ra sản phẩm chất lượng hơn. Đặc biệt, sau khi đăng ký thương hiệu, công ty đã mạnh dạn mở rộng thị trường, tìm kiếm và cung cấp cho khách hàng ở xa.
Đến nay, Công ty TNHH Cà phê Huy Tùng đã đưa ra thị trường nhiều loại sản phẩm cà phê khác nhau; trong đó có 5 sản phẩm dạng bì, 2 loại dạng hộp và 8 loại hạt rang xay nguyên chất. Mỗi sản phẩm có mẫu mã, đi kèm với giá trị, chất lượng riêng, phục vụ đa dạng nhu cầu của người dân. Ngoài Phú Yên, hiện các sản phẩm của công ty còn phục vụ với số lượng lớn cho khách hàng các tỉnh và có đại lý cung cấp chính thức ở TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Quảng Trị…
Tiếp tục chinh phục thị trường
Nói về cách giữ hương vị đặc trưng của cà phê Huy Tùng, bà Nguyễn Thị Đài Trang cho biết thêm: Muốn ngon, cà phê phải hội đủ các hậu vị. Từ lựa chọn, xử lý nguyên liệu cho đến các công đoạn sản xuất đều phải thực hiện đảm bảo, đúng quy trình, kết hợp với chọn lọc những cách làm phù hợp thì sản phẩm tạo ra mới có chất lượng tốt, mùi vị đặc trưng riêng.
Nỗ lực để sản xuất, nâng chất lượng sản phẩm và thông qua nhiều hình thức phục vụ, bán hàng nên dù trong điều kiện khó khăn bởi dịch COVID-19, các sản phẩm cà phê Huy Tùng vẫn đảm bảo cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh với khoảng 35 tấn thành phẩm/tháng. Và Công ty TNHH Cà phê Huy Tùng vẫn duy trì việc làm ổn định cho 30 lao động chính và hơn 10 lao động thời vụ. Người lao động làm việc tại đây cũng được hưởng đầy đủ các quyền lợi, chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước. Hướng đến mở rộng, phát triển thị trường trong những năm tiếp theo, Công ty TNHH Cà phê Huy Tùng tiếp tục đầu tư công nghệ, nhất là công nghệ hóa hơi để giữ độ lưu hương cao cho cà phê; đồng thời tập trung cho công nghệ làm nguội để tạo ra sản phẩm tối ưu, có chất lượng ổn định.
“Hiện một số sản phẩm cà phê của công ty đã tiếp cận được với khách hàng Australia. Tiếp theo, công ty sẽ đổi mới để các sản phẩm cà phê cạnh tranh được với những sản phẩm khác trên thị trường. Do vậy, cùng với sự nỗ lực, chủ động của doanh nghiệp, công ty hy vọng nhận được sự hỗ trợ của tỉnh, các ngành chức năng trong công tác đầu tư, xúc tiến, quảng bá… giúp công ty phát triển hoạt động xuất khẩu sang thị trường các nước tiềm năng, các nước lân cận”, bà Nguyễn Thị Đài Trang nói.
Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn, Quyền Giám đốc Sở Công thương, cà phê là một trong những sản phẩm đặc trưng của Phú Yên. Những năm qua, trong các thương hiệu cà phê được sản xuất tại tỉnh thì cà phê của Công ty TNHH Cà phê Huy Tùng có chất lượng tốt, được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh đón nhận. Để phát triển thị trường, công ty đã tích cực trong việc tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm và đầu tư thiết kế bao bì, nhãn mác… “Mong muốn của chúng tôi là công ty giữ vững thương hiệu, tiếp tục đổi mới, ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm để từng bước mở rộng, phát triển sản xuất, kinh doanh”, ông Tuấn nói.